Khóa điện tử | Khóa vân tay | Khóa cửa | Khóa điều khiển từ xa | khóa cửa Yale
LOGO OSUNO
KHÓA ĐIỆN TỬ ANH HÙNG
KHÓA ĐIỆN TỬ ANH HÙNG
KHÓA ĐIỆN TỬ ANH HÙNG
KHÓA ĐIỆN TỬ ANH HÙNG

Làm thế nào để biết khóa cửa bạn mua được sản xuất ở quốc gia nào?

 

Khi đặt địa vị vào khách hàng, loại bỏ hết kiến thức về ngành khóa thì bản thân thành viên Nội thất Anh Hùng cũng vô cùng hoang mang khi lựa chọn cho mình một bộ khóa cửa phù hợp về Chức năng, giá cả, xuất xứ.v.v.

   Mua hàng ở Việt Nam, khách hàng gần như bị loạn xuất xứ, loạn giá, mà nếu không có kiến thức chuyên môn rất dễ bị đánh lừa. Hàng xuất xứ từ Trung Quốc, thương hiệu của Trung Quốc rõ ràng thì bảo hàng của Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc để lừa lòng tin của khách hàng. Thậm chí tinh vi đến mức vỏ hộp còn đặt in luôn tại Việt Nam với dòng chữ: Made in Germany, Made in Japan, Made in Korea.v.v.

   Có khách hàng đã từng chia sẻ với Anh Hùng rằng: “Chị không tin khi mua hàng ở Việt Nam, đành mua trên Ebay hay Amazon rồi ship về. Thà đắt hơn 1 chút nhưng còn tin tưởng. Chính cách làm ăn chụp giật của chúng ta đang tự giết chết thị trường Việt Nam”.

   Lên mạng tìm kiếm, bạn sẽ bắt gặp những Gateman, Milre, Evernet.v.v. là của Hàn Quốc. Nhưng bằng chứng nào cho thấy những thương hiệu đó được sản xuất tại Hàn Quốc?

   Bài viết này của Anh Hùng nhằm mục đích cấp thông tin trung thực nhất về xuất xứ hàng hóa, để khách hàng không bị đánh lừa bởi những mánh khóe của những đơn vị bán hàng không trung thực, Nội thất Anh Hùng xin gửi tới khách hàng 2 công cụ sau:

1.Kiểm tra giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa để kiểm tra nơi sản xuất hàng hóa

2.Kiểm tra thương hiệu là của Đức, Nhật Bản hay Hàn Quốc?

1. KIỂM TRA GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HÓA LÀ THẬT HAY GIẢ?

   Theo chuyên môn, cách kiểm tra chính xác nhất xuất xứ hàng hóa là “GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ”, tên tiếng anh là “ Certificate of Original”. Đây cũng là cách duy nhất Hải quan dùng để áp mã số HS đánh thuế nhập khẩu, các đơn vị nhà thầu xác nhận xuất xứ thiết bị, vật tư.

  Giấy chứng nhận xuất xứ làm giả quá dễ dàng bằng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh, chỉnh sửa văn bản.

   Từ năm 2008, theo biên bản họp của Tổ chức Hải quan thế giới tại Brussel, Bỉ, thống nhất nội dung “tất cả Giấy chứng nhận xuất xứ của nước nào phát hành phải được công bố trên website của cơ quan quản lý của nước đó”. Nghĩa là bất cứ Giấy chứng nhận xuất xứ nào cũng phải có trên Website của nước phát hành, nếu không sẽ là giả.

  Bên dưới cùng 1 CO đúng bao giờ cũng có dòng chữ: Indentify the authenticity of certificate for verification with the website (Địa chỉ website để check ). 

  Như CO khóa Yale của Hàn Quốc là website :http://cert.korcham.net/search rồi nhập hai mã số Reference No và Reference Code ở trên cùng bên phải CO vào. Thông tin thể hiện phải giống y nguyên CO giấy thì mới là đúng.

    Ví dụ:


 

2. KIỂM TRA THƯƠNG HIỆU LÀ CỦA ĐỨC, NHẬT BẢN, HÀN QUỐC HAY TRUNG QUỐC?

   Nếu xuất xứ Trung Quốc nhưng của thương hiệu uy tín như Iphone, Dell là hoàn toàn chấp nhận được, thì việc thương hiệu Trung Quốc mà lại nói là thương hiệu của Đức, Nhật Bản, Úc, Hoa Kỳ là điều không thể chấp nhận được.

   Bước 1, để kiểm tra một thương hiệu khóa, khách hàng chỉ cần gắn tên thương hiệu đó với từ lock ( nghĩa là khóa) rồi tra trên Google.

    Ví dụ 1 khóa Yale. Khách hàng gõ chữ: Yale lock lên google sẽ thấy hiển thị rất nhiều kết quả. Lưu ý: Bỏ qua kết quả có chữ (Ad) là quảng cáo của Google.


 

    Chúng ta tiếp tục chuyển sang trang 2, sẽ thấy thêm nhiều kết quả là Yale.co.in, Yale.co.it.v.v. 

    Tên miền Yalelock.com là tên miền chung của hãng. Các tên miền khác như Yaleasia.com là của thị trường Châu Á còn Yale.co.uk là của United Kingdom( Anh) ,Yalelock.us là của Mỹ,  Yale.co.it là của Italia tức của Ý, Yale.co.in là của India ( Ấn Độ).v.v.

    Vậy bước 1 cho ta thấy Yale là thương hiệu quốc tế được phân phối ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

    
Bước 2, nhấp chuột vào Website chính hãng, thường là tên miền .com trong kết quả tìm kiếm

  Ví dụ 1: nhấp chuột vào website Yalelock.com trong kết quả tìm kiếm

  Việc tiếp theo chúng ta tìm chữ “Contact” nghĩa là Liên hệ. Vì là thương hiệu quốc tế có ở rất nhiều nước nên chúng ta phải chọn nước để liên hệ: -Choose country-


Hoàn toàn ngôn ngữ bằng tiếng Anh và hiển thị rõ ràng từng quốc gia, ở từng khu vực

Nếu kết quả tìm kiếm Google chỉ ra tên miền ở 1-4 quốc gia, trong đó có 1 quốc gia là Việt Nam thì gần như chắc chắn 90% thương hiệu đó có xuất xứ Trung Quốc.

Nếu truy cập vào trang chủ chính thức , chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều thông tin về nơi đặt trụ sở công ty, địa điểm nhà máy.v.v. và chỉ cần rà


ĐÃ THÊM SẢN PHẨM VÀO GIỎ HÀNG